Kỹ năng tư vấn khách hàng Bài 1
Kỹ năng tư vấn khách hàng
Đầu tiên bạn phải chuẩn bị tâm lý thật vững vàng và thả lỏng cơ thể
Sau đây là những quy tắc bảo đảm cho sự thành công của buổi gặp mặt và tư vấn khách hàng
1.Mục đính của cuộc gặp mặt:
-Cuộc gặp mặt nhằm giải quyết vấn đề gì. Bất kể mục đích cuộc gặp mặt là gì (có thể nhờ giúp đỡ, có thể chỉ đơn giản là muốn làm quen…) điều quan trọng nhất là gây ấn tượng tốt dễ chịu
2.Đánh giá đúng đối tượng:
– Người đối thoại với bạn là người như thế nào ? (Cởi mở, dễ gần, khó tính, hay nhút nhát, sở thích thói quen…)
-Cuộc gặp mặt nhằm giải quyết vấn đề gì. Bất kể mục đích cuộc gặp mặt là gì (có thể nhờ giúp đỡ, có thể chỉ đơn giản là muốn làm quen…) điều quan trọng nhất là gây ấn tượng tốt dễ chịu
2.Đánh giá đúng đối tượng:
– Người đối thoại với bạn là người như thế nào ? (Cởi mở, dễ gần, khó tính, hay nhút nhát, sở thích thói quen…)
– Họ sẽ phản ứng thế nào với những điều mà bạn sẽ nói
– Thời gian, nơi gặp như thế nào là thuận tiện
– Có hay không có người quen giới thiệu
3. Những thông tin cần chuẩn bị
– Bạn cần chuẩn bị kỹ thông tin sản phẩm để tư vấn cho khách hàng
– Bạn cần chuẩn bị kỹ thông tin sản phẩm để tư vấn cho khách hàng
– Kiểm tra lại thật đầy đủ và chu đáo hành trang trước khi đi gặp khách hàng
4. Lên kịch bản cho buổi tư vấn
– Tìm lý do gặp được khách hàng sao cho thật tư nhiên và khơi gợi nhu cầu khách hàng
– Dự kiến trước những tình huống bất ngờ có thể xẩy ra
– Suỹ nghĩ các câu hỏi muốn đặt ra nhằm khai thác và dẫn dắt khách hàng
– Vạch sẵn ra điều nên làm, không nên làm với từng đối tượng khách hàng
Kỹ năng tư vấn khách hàng
Các phần sau A/C theo dõi và nghiên cứu Bài 2
Biên soạn: CEO Công ty bất động sản Hoà Bình : Nguyễn Bảo Cường
Có thể bạn quan tâm

Trang trí nội thất bằng tranh ảnh theo phong thủy

Lãnh đạo họp sơ kết 6 tháng đầu năm 2022 HDNTTHB

Thuận lợi và rủi ro khi mua lại tài sản ngân hàng phát mại

Đất xen kẹt là gì?

Kỳ 3: Đôi nét về Võ sư Phong Trần

Tuyển học viên khóa 1 Marketing

Văn hóa doanh nghiệp
