Tại sao khách hàng không chọn bạn mà chọn đối thủ

Tại sao khách hàng không chọn bạn mà chọn đối thủ?

Tai_sao_khach_hang_khong_chon_ban
Tai_sao_khach_hang_khong_chon_ban

TÌNH HUỐNG ———-
Anh A kinh doanh sản phẩm X được 2 năm.
Mỗi tuần A tiếp xúc 10 khách hàng tiềm năng và chốt được 1 hợp đồng.
A muốn tăng tỷ lệ chốt sale, vì nếu thay vì 10 chốt 1 thì tăng lên là 10 chốt 2, thì tiền quảng cáo vẫn thế mà doanh số lại tăng lên gấp đôi.

TƯ DUY ——–
“Khách hàng tiềm năng” tức là khách hàng đúng chân dung A muốn và họ thực sự có nhu cầu.
Vậy tại sao 9 khách hàng kia KHÔNG MUA SẢN PHẨM CỦA A?
Điều khiến cho khách hàng lựa chọn thương hiệu hoặc sản phẩm này hay thương hiệu/ sản phẩm khác là gì?

TÌM HIỂU ——-
Có 1 khái niêm gọi là: USP Unique Selling Proposition (dịch là: Lợi điểm bán hàng độc nhất), xoay quanh câu hỏi: Điểm KHÁC BIỆT của bạn giúp mang lại LỢI ÍCH cho khách hàng là gì?

USP của vài thương hiệu nổi tiếng:
1. Pizza Domino: Giao hàng trong vòng 30 phút, chậm hơn không tính tiền
2. Fedex: Giao hàng xuyên đêm (giao hôm nay sáng hôm sau nhận hàng luôn)
3. Và giờ là Tiki NOW: Giao hàng trong 2h
4. Timo: Ngân hàng số tại VN miễn mọi loại phí (thật đấy!)

Một USP hiệu quả phải bao gồm các yếu tố:
1. Thực sự phải duy nhất
2. Đủ hấp dẫn khách hàng tiềm năng
3. Khiến mọi người phải nói đến nó
4. Khó sao chép hoặc tốn rất nhiều chi phí để sao chép

Ngoài ra, có 1 khái niệm nữa giúp cho khách hàng vượt qua được sự e ngại để ra quyết định mua hàng một cách tự tin, đó là SỰ BẢO ĐẢM, tôi sẽ chia sẻ điều này trong bài viết sau.

HÀNH ĐỘNG ——–
Ba điều khác lạ nhất mà bạn có thể áp dụng cho doanh nghiệp để vượt trội hơn so với doanh nghiệp khác là gì?

RỦI RO ——-
Số 1-Chung chung: Kiểu như: sản phẩm tôi tốt, tôi bán hàng uy tín… (nhưng tốt như nào, uy tín như nào thì không ai rõ)

Số 2-Sự khác biệt của bạn không tập trung vào lợi ích cho tập khách hàng bạn chọn: Ví dụ bạn cố bán sản phẩm thân thiện môi trường (thường có giá cao) cho những người thu nhập thấp hoặc muốn tối ưu chi phí (thường chọn cái gì rẻ nhất và được việc nhất) thì không ai lắng nghe bạn, hoặc bạn tập trung vào usp: Thương hiệu của bạn là thương hiệu đầu tiên về …. Nhưng quên rằng không ai chọn sản phẩm chỉ vì nó là “đầu tiên” cả, khi mà có các sự lựa chọn số 2, số 3 để cân nhắc với các yếu tố thiết thực khác.

Số 3-Sự không nhất quán: Bạn có thể nghĩ ra USP rất tốt nhưng không đào tạo cho team, không đưa nó vào các hoạt động truyền thông, không nhấn mạnh nó trong các kịch bản bán hàng…
…….
Hi vọng bài viết mang lại thêm những ý tưởng hoặc góc nhìn mới cho anh em.
Nếu anh em áp dụng được điều gì đó xin hãy chia sẻ lại.
Nếu anh em cần hỏi thêm xin đừng ngại comment xuống bên dưới nhé.

Tại sao khách hàng không chọn bạn mà chọn đối thủ bạn phải giải quyết được vấn đề này nếu muốn thành công

Thông tin nhà đất tại Hoà Bình

Thông tin nhanh nhà đất tại Hoà Bình

Xem thâm các sản phẩm khác

Có thể bạn quan tâm